เกม Monster Rancher ในธีม Ultraman Kaiju เปิดเผยสำหรับ Nintendo Switch

Monster Rancher

Monster Rancher

แม้ว่าซีรีย์ เกมออนไลน์ Monster Rancher ไม่เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ franchise การเลี้ยงสัตว์ประหลาดเสมือนจริงอื่น ๆ เช่น Pokemon หรือ Digimon

franchise ส่วนใหญ่มีเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น แม้ว่าแฟน ๆ ชาวตะวันตกอาจมีความทรงจำเกี่ยวกับเกมเก่าบางเกมและการปรับตัวของอนิเมะ ซีรีย์สัตว์ประหลาดของ Koei Tecmo ได้กลับมาอีกครั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยรายการต่อไปคือ Ultra Kaiju Monster Rancher

เกมสองเกมแรกของ Monster Rancher ได้รับการเผยแพร่อีกครั้งบนแพลตฟอร์มที่ทันสมัยเมื่อใกล้สิ้นปี 2021 ทันเวลาสำหรับการฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรีส์ แพ็คเกจที่แถมมานี้มาพร้อมกับการอัปเกรดภาพและกลไกเกมที่อัปเดต ในการกลับมาของซีรีส์ต่อไป Ultra Kaiju Monster Rancher เป็นความร่วมมือกับ franchise อุลตร้าแมน แทนที่เลี้ยงสัตว์ประหลาดดั้งเดิมอย่าง Suezo ผู้เล่นได้รับโอกาสในการเลี้ยงสัตว์ประหลาดเช่น Alien Baltan, Gomora และอีกมากมาย

Bandai Namco เปิดเผยว่าเผยแพร่เกม Monster Rancher ใหม่นี้เป็นเอกสิทธิ์บน Nintendo Switch พร้อมตัวอย่างใหม่ที่เปิดตัวในงาน Anime Expo เช่นเดียวกับรายการอื่น ๆ ผู้เล่นสามารถสร้าง  monster จากซีดีในกรณีนี้สามารถช่วยสร้าง monster  Kaiju ของเกมได้ ตัวอย่างยังระบุด้วยว่าเกมนี้รองรับเทคโนโลยี NFC สามารถสร้าง Kaijus ได้เมื่อผู้เล่นแตะการ์ดที่รองรับ NFC กับตัวควบคุมสวิตช์

เมื่อผู้เล่นได้รับ Kaiju ที่ชื่นชอบจากซีดีแล้ว พวกเขาได้รับมอบหมายให้เลี้ยงดูและฝึกฝนให้ดีที่สุด สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันกับ monster ไคจูที่เป็นคู่แข่งจาก franchise อุลตร้าแมนในกิจกรรมต่างๆ เช่น การแข่งขันหรือการสำรวจพื้นที่เพื่อค้นหาความลับ

ผู้เล่นยังสามารถฝึกไคจูได้หลากหลายวิธี เช่น กระทืบทะเลสาบเพื่อรดน้ำต้นไม้ หรือให้พวกเขาสร้างรูปปั้นหิมะในรูปอุลตร้าแมนเอง เมื่อสัตว์ประหลาดเหล่านี้ได้รับการฝึกฝนแล้ว พวกเขาสามารถเข้าร่วมในกิจกรรมการแข่งขันที่ผู้เล่นสามารถทดสอบทักษะของพวกเขาในการต่อสู้สวมบทบาทแบบผลัดกันเล่น ผู้เล่นสามารถหลอมรวม Kaiju ที่พวกเขาเลี้ยงเพื่อสร้างสุดยอด Ultra Kaiju ได้

เกมออนไลน์ นี้วางจำหน่ายทั้งแบบทางกายภาพและแบบดิจิทัล โดยตัวเกมมีกำหนดออกวางจำหน่ายในปลายปีนี้ แฟน ๆ หลายคนถูกสันนิษฐานว่าตั้งแต่ Monster Rancher ร่วมงานกับ Ultraman ซีรีส์ที่เป็นที่ชื่นชอบในญี่ปุ่นมากขึ้นและมีผู้ชมเฉพาะกลุ่มมากขึ้นในฝั่งตะวันตก อย่างไรก็ตาม Bandai Namco ยืนยันว่านำเกมที่มีธีม Kaiju นี้ไปยังภูมิภาคอื่น